Bài viết liên quan

Pháo đài cũ bỏ hoang biến thành ngôi nhà sang trọng

Martello Tower Y là pháo đài nằm trên một bờ biển yên tĩnh của Sussex, Anh, được xây dựng từ thế kỷ 19, một di tích quân sự của nước này.

Năm 2010, sau khi nâng cấp, pháo đài Martello Tower Y giành được một số giải thưởng về kiến trúc và thiết kế, vì là điển hình của sự đổi mới. Nó được ví như ngôi nhà nguyên bản hiện đại, có sức lay động bậc nhất nước Anh, được định giá 1,25 triệu bảng.

Bước vào bên trong pháo đài qua chiếc thang kim loại, khách tham quan sẽ được chiêm ngưỡng một không gian vừa tinh tế, vừa tiện nghi. Phòng khách được sưởi ấm bằng một bếp lò. Ba phòng ngủ, hai chỗ học tập và hai phòng tắm đều ở tầng trệt.

Không gian phòng khách được giới phê bình đánh giá cao. Nhà thiết kế Duncan Jackson cho hay, phần mở rộng của mái nhà chính là nơi thể hiện rõ nhất nghệ thuật điêu khắc của công trình bằng gạch này, với cấu trúc hình vòm.

\

Những năm 1870 về trước, pháo đài này dành cho quân đội và những người bảo vệ bờ biển – một không gian chật chội với thuốc súng, súng thần công. Còn hiện tại, chuyên gia bất động sản của Rightmove, ông Miles Tauide nói đây là một trong những dự án cải tạo tốt nhất ông từng thấy.

“Nó đẹp bởi kết tinh những giá trị lịch sử và sự tiện nghi của kiến trúc hiện đại. Sự thay đổi này cực kỳ ấn tượng, không ai sánh kịp. Nó thật sự là một viên ngọc”, ông Miles Tauide nói.

Nguồn Tạp chí kiến trúc

© Copyright 2017 Designed byViễn Nam