Bài viết liên quan

Phòng khách thượng lưu: Diện tích nhỏ không còn là trở ngại

Không đơn thuần là nơi tiếp đãi bạn bè, phòng khách được xem như trái tim thắp lửa hạnh phúc gia đình thông qua các hoạt động sinh hoạt chung. Bởi vậy, bên cạnh yếu tố công năng hiện đại và tiện ích, thiết kế nội thất là một trong những ưu tiên hàng đầu. Nét đẹp của phòng khách không bị giới hạn trong những số đo diện tích, mà phụ thuộc vào bàn tay khéo léo và sức sáng tạo của gia chủ. Cuộc thi “Ý tưởng cho phòng khách thượng lưu” do công ty LG Electronic Việt Nam và báo điện tử Vnexpress đồng tổ chức vừa qua đã lộ diện những thiết kế đẳng cấp dành riêng cho các không gian nhỏ.

 

Hiệu ứng thị giác từ gam màu sáng

Một trong những thủ thuật đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả thường được các kiến trúc sư lựa chọn để nới rộng không gian chính là sử dụng gam màu lạnh, màu sáng nhẹ nhàng và trang nhã. Những sắc độ đậm nhạt khác nhau được sắp xếp hài hoà, điểm xuyết cùng nội thất kim loại tinh tế thổi hồn hơi thở hiện đại và sang trọng lên từng góc gian phòng nhỏ.

LG-contest-01

Phòng khách khiêm tốn được bố trí đầy đủ vật dụng, kết hợp hài hoà với mẫu TV mỏng như tranh.

 

Tận dụng vai trò của ánh sáng

Ánh sáng tự nhiên là trợ thủ đắc lực trong việc tạo “ảo giác” về một căn phòng rộng rãi và tràn đầy sinh khí. Nếu nhà có mặt thoáng, hãy lắp đặt những ô cửa sổ bằng kính trong suốt để tận dụng tối đa sức mạnh của ánh sáng. Trong trường hợp không đủ điều kiện xây dựng mặt bằng, điều hoà ánh sáng bằng phương pháp nhân tạo như sử dụng hệ thống đèn trắng là lựa chọn hoàn hảo, không chỉ nhân đôi diện tích phòng mà còn tạo điểm nhấn cho các chi tiết nội thất thời thượng.

LG-contest-02

Phong cách tối giản kết hợp tinh tế với ánh sáng tự nhiên giúp “nới rộng” cho không gian phòng khách thanh lịch. Giữa tổng thể hài hòa, TV OLED siêu mỏng của LG trở thành điểm nhấn hiện đại trong căn phòng mang đậm hơi thở thiên nhiên .

 

Tạo độ sâu bằng màu sắc tương phản

Trong thời đại của màu sắc, các kiến trúc sư có thể hô biến gian phòng khách thượng lưu nhưng vẫn đậm chất cá tính của gia chủ bằng việc tạo ra các tầng thị giác thông qua những tông màu riêng biệt. Chỉ cần khéo léo sắp xếp nội thất tối giản khi phối hợp từng nhóm màu, gia chủ sẽ được hòa vào một không gian trẻ trung, thoáng mắt, nhưng không kém phần sang trọng và tinh tế.

LG-contest-03

Thiết kế “Bản hòa ca xanh ngọc trong phòng khách hiện đại”.

 

Nội thất kim loại

Được xem là xu hướng thiết kế nổi bật nhất trong những năm gần đây, nội thất kim loại được các nhà thiết kế ưu tiên sử dụng trong phòng khách thông qua đồ gia dụng điện tử như một điểm nhấn hoàn hảo. Sự xuất hiện của những chiếc TV siêu mỏng với gam màu trung tính, thiết kế tối giản đề cao nét quyến rũ, tránh những yếu tố rườm là sự lựa chọn hoàn hảo cho những không gian nhỏ hẹp.

LG-contest-04 

Sưu tầm by LAMDA Group

© Copyright 2017 Designed byViễn Nam